Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 vừa công bố, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam những năm qua luôn giữ mức ổn định và sẽ còn bùng nổ trong những năm tới. Số lượng các sự kiện về thương mại điện tử cũng vì thế ngày càng nhiều với quy mô ngày càng lớn, góp phần cho thị trường này càng thêm sôi động. Hãy cùng Á Châu Event điểm lại 6 sự kiện thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Các sự kiện thương mại điện tử có sức hút lớn đến cộng đồng kinh doanh
Tầm quan trọng của sự kiện thương mại điện tử
Hàng năm, các sự kiện thương mại điện tử được tổ chức với nhiều quy mô khác nhau và đều mang lại sức hút rất lớn đến cộng đồng kinh doanh.
Có thể hiểu được là bởi sự tăng trưởng tích cực ở thị trường thương mại điện tử cũng như lượng người dùng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, cho thấy các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng để có chiến lược phát triển phù hợp.
Và các sự kiện thương mại điện tử chính là cơ hội để mọi tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kết nối, trao đổi, cập nhật nhiều thông tin giá trị cũng như những công nghệ, ý tưởng kinh doanh hữu ích.
6 sự kiện thương mại điện tử lớn và nổi bật tại Việt Nam
- Sự kiện Success Conference & Expo Asia
Nhắc đến sự kiện lớn không thể bỏ qua sự kiện Success Conference & Expo Asia 2018 – sự kiện lớn nhất về Marketing, Kinh doanh, TMĐT tại Châu Á với sự góp mặt của nhiều Tỷ Phú, Doanh Nhân và Chuyên gia hàng đầu trên thế giới cũng như Việt Nam.
Sự kiện đem đến những kiến thức đột phá trong marketing, kinh doanh từ những chuyên gia đi đầu lĩnh vực này. Bên cạnh đó còn có triển lãm công nghệ Marketing, ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân cùng với các hoạt động khác như networking party đa văn hóa, DJ party,…

Sự kiện Success Conference & Expo Asia 2018
- Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday
Là sự kiện lớn nhất năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành tổ chức.
Sự kiện nhằm góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng. Theo đó còn có chuỗi hoạt động công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online.

Bấm nút khai trương “Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online”.
- Diễn đàn tiếp thị trực tuyến – VOMF
Là sự kiện tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, và cũng là 1 trong 2 sự kiện lớn được tổ chức thường niên bởi VECOM.
Năm 2021, VOMF đã diễn ra với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse” mang đến những giải pháp cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ và siêu nhỏ vượt qua khủng hoảng dịch toàn cầu và nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh mới.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF 2021
Sắp tới đây, VOMF 2022 sẽ được tổ chức tại Tp.HCM (18/10/2022) và Hà Nội (20/10/2022) với chủ đề “Social Marketing”, hứa hẹn sẽ mang đến doanh nghiệp những giải pháp tối ưu hóa các nền tảng tiếp thị trực tuyến trong hoạt động Marketing.
- Hội nghị Quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng TMĐT Alibaba.com
Hội nghị được tổ chức lần thứ 2 (3/2022) bởi Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Hội nghị nhằm thúc đẩy và đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại số, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng linh hoạt với tình hình mới, đẩy mạnh sản xuất giao thương và xuất khẩu.
Theo đó Cục XTTM và Alibaba.com xây dựng và vận hành “Gian Hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion” trên sàn TMĐT Alibaba.com nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng quốc tế.

Ra mắt Gian hàng Việt Nam – Vietnam Pavilion trên Alibaba.com
- Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam
Vào tháng 5/2022, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam – VOBF đã được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch”. Đây là lần thứ 6 VOBF được tổ chức tại Việt Nam và là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm 2022, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.
Diễn đàn tập trung về các chủ đề như tín hiệu phục hồi toàn cầu, kết nối toàn cầu trở lại, lực đẩy và công nghệ tương lai của thương mại điện tử. Qua đó các chủ doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế thời cuộc từ sàn thương mại điện tử cùng với việc nắm bắt nhu cầu trải nghiệm của người dùng để có chiến lược phát triển phù hợp.

Các diễn giả tham gia phiên toạ đàm 1
- Hội thảo đào tạo thương mại điện tử
Tháng 9 vừa qua, VECOM phối hợp cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Đào tạo thương mại điện tử 2022” với hơn 500 khách mời, 100 đầu báo, truyền hình và hơn 50 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Hội thảo được diễn ra với 2 chủ đề chính là: chính sách phát triển nguồn nhân lực và hiện trạng đào tạo TMĐT; một số vấn đề liên quan tới đào tạo TMĐT tại các trường đại học. Qua đó, mang đến những giải pháp hữu ích trong hoạt động đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Các chuyên gia thảo luận tại hội thảo
Trên đây là các sự kiện thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mà Á Châu Event tổng hợp. Dưới vai trò là doanh nghiệp tổ chức thì các sự kiện chính là cầu nối quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ Công ty tổ chức sự kiện Á Châu qua Hotline 093 961 9998.
Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp đa dạng các dịch vụ từ tổ chức sự kiện, hội nghị, đến dịch vụ thuê DJ chuyên nghiệp.
Tham khảo thêm về Á Châu và thông tin chi tiết các dịch vụ tại: ww.sukienachau.com
Nguồn: vecom.vn, moit.gov.vn
Discussion about this post